GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 42
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
THIẾU NHI THCS LIÊN THỦY VUI TẾT TRUNG THU 2023 9/30/2023 3:49:25 PM
Với nền văn hóa đa dạng và độc đáo, hàng năm nước ta có không ít những ngày lễ tết cổ truyền giàu ý nghĩa như tết nguyên đán, tết thanh minh, tết táo quân.... Trong đó không thể không kể đến tết trung thu ngày tết gắn liền với niềm vui, tiếng cười thiếu nhi.

Trung thu mang nghĩa là giữa mùa thu. Có thể hiểu tết trung thu được tổ chức vào giữa mùa thu hay chính là ngày rằm tháng tám hằng năm khi mặt trăng sáng và tròn đầy nhất. Đây chính là một trong những nét đẹp văn hóa của các đất nước Á Đông. Ở nước ta, tết trung thu đã xuất hiện từ rất lâu và được cho là ảnh hưởng bởi văn hóa Trung Hoa. Tuy nhiên không vì thế mà ngày tết này làm mất đi bản sắc Việt.

 3092023.jpg

Hoà chung với không khí tưng bừng phấn khởi của thiếu nhi cả nước chào đón Tết Trung thu, ngày 28/9/2023, Liên đội Trường THCS Liên Thuỷ tổ chức chương trình vui Tết Trung thu năm 2023. Trường THCS Liên Thuỷ đã tổ chức cho học sinh toàn trường một ngày hội “ Vui hội Trăng Rằm” với nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn, bổ ích, giàu tính truyền thống. Đây là cơ hội để các em thêm đoàn kết, cùng nhau chia sẻ cảm xúc, giúp các em hiểu thêm về  những phong tục lễ tết. Tết Trung Thu là một ngày có ý nghĩa vô cùng đặc biệt với Thiếu Nhi Việt Nam. Đến ngày hội trăng rằm hàng năm, các em háo hức được rước đèn, được phá cỗ, được nghe lại truyền thuyết về Chị Hằng và Chú Cuội trên cung trăng.

Và đặc biệt hơn cả, ngày Tết Trung Thu đã thắt chặt tình cảm gắn bó, thương yêu của các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh đối với các em học sinh. Đến dự và trao quà cho các em học sinh về phía nhà trường có cô giáo Mai Thị Hương Giang - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường. Về phía lãnh đạo địa phương, các em được sự quan tâm đặc biệt của Đảng uỷ, UBND, HĐND xã Liên Thuỷ, Hội thiện nguyện Huyện Lệ Thuỷ…Và đặc biệt có bác Hoàng Thị Nga - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh Nhà trường cùng các thầy, cô giáo trong Hội đồng sư phạm Nhà trường và đông đảo các bậc phụ huynh cũng về tham dự.

 30920231.jpg 

Trong dịp tết trung thu này, các em học sinh của các lớp không chỉ chuẩn bị các mâm cỗ trưng bày những sản vật của địa phương mà còn thể hiện sự khéo léo của đôi tay qua việc thiết kế những chiếc đèn ông sao, những con vật hết sức ngộ nghĩnh mang đậm màu sắc dân gian. Các  bậc phụ huynh và học sinh cùng nhau trang trí và làm ra những mâm cỗ trung thu rất đẹp mắt,công phu và tỉ mỉ mang đậm phong cách riêng của từng lớp. Mỗi lớp một mâm cỗ lung linh sắc màu rực rỡ.

 30920232.jpg 

Mâm cỗ Trung Thu mang đậm ý nghĩa và biểu tượng về ngày trung thu được các em học sinh ở các  khối lớp cùng bàn tay khéo léo của các bậc phụ huynh trang trí rất đẹp mắt. Mỗi lớp một kiểu, mỗi lớp một ý tưởng sáng tạo khác nhau nhưng đều mang một cảm giác thân quen, ấm cúng.

 30920233.jpg

Và đặc biệt hơn các bạn không chỉ được cô giáo tổ chức thi giải đố vui, mà còn được tìm hiểu ý nghĩa của ngày Tết Trung Thu. Những hoạt động vui trung thu tại các lớp diễn ra vô cùng thú vị, thông qua những phòng học trực tuyến của lớp các cô giáo trong  đã khéo léo lồng ghép nội dung tìm hiểu về ngày Tết Trung thu bằng trò chơi đuổi hình bắt chữ, thi giải đố vui, hướng dẫn bày mâm cỗ Trung Thu ... Các ban học sinh vô cùng hào hứng tham gia các hoạt động . Trong mắt các bạn nhỏ đều ánh lên niềm vui thích và tự hào bởi chính mình đã biết sáng tạo ra những món đồ chơi yêu thích , những mâm cỗ nhỏ xinh nhưng thật ấn tượng và đầy tính sáng tạo.

 30920234.jpg  

Một mùa Trung thu thật đặc biệt và đầy tình cảm yêu thương của các bạn học sinh Trường THCS Liên Thuỷ. Các cấp lãnh đạo, thầy cô giáo và các bậc phụ huynh luôn mong muốn các em học sinh có được một tết Trung thu đủ đầy. Đặc biệt, các hoạt động thực sự đã để lại cho các em nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần gây hứng thú cho các em bước vào năm học mới đạt nhiều thành công tốt đẹp!

Một số hình ảnh Tết trung thu của Liên đội Trường THCS Liên Thuỷ

 30920235.jpg

Quà của Đảng uỷ, HĐND, UBND xã Liên Thuỷ tặng Trung thu

30920236.jpg

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com