GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 17
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
LIÊN THỦY HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2023 10/9/2023 9:29:13 AM
Thực hiện kế hoạch số 2353/KH-UBND ngày 25/9/2023 của UBND huyện Lệ Thủy về việc tổ chức “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời 2023”; kế hoạch số 410/KH-UBND ngày 2/10/2023 của UBND xã Liên Thủy về việc tổ chức “Tuần lễ hướng ứng học tập suốt đời” năm 2023, sáng ngày 06/10, xã Liên Thủy đã long trọng tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Tuần lễ học tập suốt đời năm 2023” với chủ đề: “Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số”. Việc tổ chức tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức về năng lực tự học trong kỷ nguyên số góp phần triển khai thành công phong trào thi đua “Cả nước xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023-2030”.

1.jpg

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Hà - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã; đồng chí Hoàng Đình Đạo - P.BT Đảng ủy, đồng chí Phạm Văn Linh - P.BT Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã; các đồng chí trưởng các ban, ngành, hội, đoàn thể, cấp xã; các đồng chí bí thư đảng bộ bộ phận, trưởng thôn, chủ tịch hội đồng quản trị HTX, giám đốc Quỹ tín dụng Nhân dân xã; các đồng chí cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và đại diện các em học sinh đến từ 4 trường học trên địa bàn xã về tham dự.

Mở đầu buổi lễ là chương trình văn nghệ chào mừng với sự tham gia của các giáo viên, học sinh trường Mầm non, Tiểu học và THCS Liên Thủy. Những lời ca, điệu múa của các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh ngân vang ca ngợi quê hương, đất nước, ca ngợi nghề giáo và sự học càng làm cho không khí buổi lễ thêm hân hoan, rộn ràng và đầy ý nghĩa.

Trong diễn văn khai mạc và phát động Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời, đồng chí Nguyễn Văn Phong - P.CT UBND - Giám đốc TTHTCĐ xã Liên Thủy đã khẳng định rằng phong trào xây dựng xã hội học tập trên địa bàn xã Liên Thủy đã phát triển mạnh mẽ; công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho mọi người về vai trò và lợi ích của việc học tập suốt đời, huy động có hiệu quả các nguồn lực từ xã hội hoá giáo dục được đông đảo tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, sự cố gắng vượt bậc của các thầy giáo, cô giáo và học sinh trong các nhà trường, cán bộ và học viên của Trung tâm học tập cộng đồng xã. Việc nâng cao nhận thức của cấp ủy, chính quyền, toàn xã hội về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời qua giáo dục, giảng dạy, học tập, điều đó được thể hiện qua những con số và thành tích đạt được của giáo dục xã nhà Liên Thủy. Mặt khác đồng chí yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, mỗi cá nhân, mọi gia đình và tất cả cộng đồng vì sự phồn vinh của quê hương đất nước cần phát huy tinh thần học tập suốt đời trong thời đại kỉ nguyên số, học tập theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại để ngày hôm nay và mai sau đóng góp một phần sức mình xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển giàu mạnh.

Tuần lễ học tập suốt đời là cơ hội đặc biệt để chúng ta cùng nhau đón nhận và lan tỏa niềm đam mê học hỏi. Nó không chỉ đơn thuần là một tuần lễ, mà là một triển vọng mới, một bước ngoặt quan trọng trong cuộc sống học đường của chúng ta. Tuần này không giới hạn bởi môn học hay lớp học nào, mà là sự hòa nhập của tất cả chúng ta trong việc khám phá, trải nghiệm và rèn luyện kiến thức.

Đại diện người học, em Nguyễn Mai Bảo Ngọc, học sinh lớp 7A đến từ trường THCS Liên Thủy nói: Những điều ta biết chỉ là giọt nước, điều ta chưa biết là biển cả. Vậy nên, chúng ta không được thoả mãn với những gì mà mình đã có mà cần luôn học tập để nâng cao trình độ. Mỗi lần học tập để nâng cao trình độ, ta sẽ cảm thấy kiến thức của mình thu được quá ít so với biển kiến thức mênh mông của nhân loại. Trong bài phát biểu hưởng ứng em cũng đã thay mặt cho tất cả học sinh trong toàn xã kêu gọi toàn thể các bạn tiếp tục ra sức học, học không ngừng, học ở mọi lúc mọi nơi, học để hiểu biết hơn, học để nâng cao năng suất lao động, học để xây dựng đất nước, đặc biệt nâng cao là năng lực tự học trong kỉ nguyên số như hiện nay để trở thành những người công dân có ích trong thời đại mới, xứng đáng với lòng mong mỏi của quý thầy cô giáo, gia đình và xã hội.

Khép lại buổi lễ, thầy giáo Nguyễn Văn Linh - P. HT trường THCS Liên Thủy một lần nữa khẳng định: Lịch sử của nhân loại và lịch sử của dân tộc Việt Nam ta đã có những tấm gương biết nỗ lực học tập suốt đời để trở thành những con người vĩ đại. Chủ tịch Hồ Chí Minh là một gương sáng về học tập suốt đời, kể cả khi trở thành một vị lãnh tụ thiên tài, Bác vẫn không ngừng học tập để hoàn thiện tri thức và nhân cách của bản thân.

Hãy trân trọng mỗi cơ hội được học hỏi, không chỉ trong nhà trường mà còn từ cuộc sống xung quanh chúng ta. Đó có thể là sự tương tác với bạn bè, gia đình, cộng đồng, hoặc thậm chí từ những khó khăn, thất bại mà chúng ta gặp phải. Hãy nhớ rằng học tập không chỉ xảy ra trong giờ học mà còn liên quan chặt chẽ đến cách chúng ta sống và tư duy về thế giới xung quanh.

Thông điệp mà tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm nay muốn gửi đến cho tất cả chúng ta là: “Ứng dụng công nghệ thông tin, công nghệ số vào học tập thường xuyên, học tập suốt đời và hình thành mạng học tập mở của người Việt Nam, tiến tới phổ cập kỹ năng số, kỹ năng bảo đảm an toàn, an ninh mạng đạt trình độ cơ bản cho người dân”.

Một số hình ảnh tại buổi lễ

2.jpg


3.jpg


4.jpg


5.jpg

Đỗ Đức Thuần
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com