GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 13
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
THCS LIÊN THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG HỘI THI "KỂ CHUYỆN THEO SÁCH 1/30/2024 9:56:38 AM
Nhằm giáo dục cho thiếu nhi những giá trị truyền thống lịch sử của dân tộc, của quê hương đất nước. Phát động trong thanh thiếu nhi phong trào "Yêu sách, quý sách, hóa thân với câu chuyện của sách" để có những hành động, việc làm cụ thể góp phần gìn giữ và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp, phồn vinh. Trong không khí vui tươi chào đón Tết nguyên đán cổ truyền, chiều ngày 29 tháng 01 năm 2024, Trường THCS Liên Thủy đã tổ chức Hội thi Kể chuyện theo sách năm học 2023-2024.

quang cảnh.jpg

Hội thi lần này đã thu hút 12 em học sinh tham gia dẫn truyện chính và đông đảo các em học sinh làm diễn viên phụ họa đại diện cho 12 tiết mục đặc sắc. Đây là sân chơi sinh hoạt bổ ích cho các em học sinh, qua đó đẩy mạnh công tác giáo dục đạo đức, nâng cao chất lượng dạy và học. Những câu chuyện các em kể về Bác Hồ, về quê hương đất nước, con người Việt Nam, về ông bà, cha mẹ và cả những câu chuyện cổ tích sinh động là những bài học quý mang ý nghĩa giáo dục sâu sắc. Tình yêu Văn học qua những trang sách, qua những câu chuyện kể từ Hội thi đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho thiếu nhi; từ đó khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp thiếu nhi phấn đấu, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.

 Các tiết mục trong Hội thi lần này được chuẩn bị công phu từ lời văn kể, về giọng điệu, về đạo cụ... về các nhân vật minh họa đã làm cho câu chuyện thêm phần sinh động, hấp dẫn thu hút được đông đảo người xem. Có những câu chuyện kể khiến người nghe, người xem xúc động, rơi nước mắt...

  Tại hội thi lần này ban tổ chức, ban giám khảo đã ghi nhận sự cố gắng, quan tâm đầu tư của giáo viên chủ nhiệm lớp, của Liên đội và các học sinh đã thể thiện hết mình. Tất cả các lớp đã thực sự nổ lực cố gắng, cả 12 tiết mục đều xứng đáng dành vị trí cao nhất, tuy nhiên đã là hội thi thì chắc chắn sẽ có sự hơn, thua, cao, thấp. Lớp đạt được những kết quả tốt ở mặt này thì lại thua kém lớp khác ở mặt kia. Kết quả Hội thi được chia thành 02 khối: Khối 6,7; Khối 8-9 và cụ thể như sau:

          Đối với Khối 6-7: Giải nhất thuộc về lớp 6C; Giải nhì: Lớp 6B; Giải Ba: Lớp 7B,7C; Giải Khuyến khích: Lớp 6A, 7A 

          Đối với Khối 8-9: Giải nhất thuộc về lớp 8B; Giải nhì: Lớp 9B; Giải Ba: Lớp 9A,9C; Giải Khuyến khích: Lớp 8A, 8C. 

          Hội thi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người xem, bế mạc hội thi, cô giáo Mai Thị Hương Giang Bí thư chi bộ-Hiệu trưởng nhà trường đã bày tỏ cảm xúc của mình về hội thi: “….Các em đã làm tốt hơn, xuất sắc hơn những gì cô nghĩ về hội thi. Hội thi lần nay không chỉ là ngày hội sinh hoạt văn hóa tinh thần, tạo nét đẹp văn hóa học đường góp phần giáo dục học sinh những giá trị của sách và văn hóa đọc, giá trị lịch sử của Dân tộc Việt Nam. Mà còn là dịp để các em thỏa sức sáng tạo, thể hiện được năng khiếu kể chuyện của mình với chất giọng cuốn hút, dẫn lời nhân vật, động tác diễn đạt phù hợp tạo bất ngờ thu hút ban giám khảo lẫn người xem, đem đến cho người xem những hình ảnh sôi động, hào hùng của Lịch sử, của Văn học, của cổ tích. Mai này khi trưởng thành thì đây chính là những kỉ niệm đẹp của thời học sinh mà các em cần lưu giữ. Từ đó giúp các em cố gắng học tập, tu dưỡng đạo đức, có tình cảm đẹp và hành động đúng, phấn đấu xứng đáng là con ngoan trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước, cháu ngoan của Bác Hồ…”

giám khảo.jpg


z5117881555957_1bca3058627fb3e20acbe2b36381cc7c.jpg


z5117881682074_9663a67925c1da988047867583eb0063.jpg


6.jpg


9C.jpg


9B.jpg


8B.jpg


Phạm Thị Minh Luyến
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com