GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 14
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
MAI HƯƠNG - HƯƠNG CỦA BAN MAI 2/14/2017 7:42:24 AM
Ngay sau khi trở về từ cuộc thi Tài năng tiếng Anh cấp tỉnh dành cho học sinh phổ thông năm học 2016 - 2017, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng với chủ nhân của giải Nhì - Mai Hương, học sinh lớp 8A của trường THCS Liên Thủy.

Điểm thu hút đối với những ai lần đầu tiếp xúc với cô bé có cái tên ở nhà rất ngọt - “Mít” là càng trò chuyện càng thấy thú vị và phát hiện ra cô bé rất có phong thái tự tin và suy nghĩ thì hết sức “người lớn”.

1302bchau1.jpg

Mai Hương - cái tên gợi nhắc đến sự thơm tho, mát lành trong buổi sớm mai yên bình. Không biết ba mẹ em có ý định gửi gắm điều đó nơi em hay không, chứ riêng người viết bài bày thì nhận thấy em hoàn toàn xứng đáng với cái tên gọi thân thương đó. Và cũng có lẽ vì những điều tốt đẹp đó nên Mai Hương đã mang đến niềm vui cho gia đình, góp phần làm nên chiến thắng thuyết phục của đoàn Lệ Thủy ở một sân chơi lớn, biết rằng để vượt qua những áp lực của một hội thi là điều không hề đơn giản.

1302bchau2.jpg

Gia đình Mai Hương cùng đón nhận niềm vui

Với Mai Hương, tiếng Anh là niềm đam mê. Điều đó thể hiện trong suy nghĩ rất thiết thực khi em cho rằng: Tiếng Anh sẽ là chìa khóa vạn năng để mở bất kì cánh cửa nào khi bước vào tương lai. Với em, cuộc thi có ý nghĩa đối với việc học tập những điều bổ ích từ các anh chị, bạn bè trong toàn tỉnh, tạo hứng thú và nhân rộng phong trào học tiếng Anh rộng khắp. Chính vì thế mà ngay từ khi học lớp 2, Mai Hương đã để tâm và có hứng thú đặc biệt với môn học này. Thành tích của em năm lớp 5 là giành giải Nhất huyện, giải Ba tỉnh và giải Khuyến khích Quốc gia IOE. Lên lớp 7, và cuộc thi ở lớp 8 vừa rồi, Hương cũng xuất sắc giành được giải Nhất huyện ở nội dung thi này.

Cũng như hai anh chị trong đoàn là Phan Thị Khánh Ngọc - THCS Kiến Giang và Nguyễn Ngọc Phong - THCS An Thủy, Mai Hương đã được trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng và tinh thần thi đấu trước khi về thành phố Hoa Hồng đúng vào dịp Tết Nguyên tiêu. Tuy nhiên, mọi dự định xem ra có phần hơi bị “hớ” - nghĩa là không như ý muốn của hầu hết những người tham gia vào việc thi thố. Ở phần 3 - phần thuyết trình, em bóc đúng số thứ tự 18/19, đó là một áp lực vì càng về cuối hội thi, phần thì khán giả đã về gần hết, phần thì giám khảo cũng đã tỏ ra khá mệt mỏi. Phải làm sao lấy lại được hứng thú cho người nghe, tạo ấn tượng cho giám khảo, đó là điều mà ngay đến cả bố mẹ và những thầy cô trong đoàn cũng chưa lịp nghĩ ra. Ấy thế mà Mai Hương lại nghĩ ra khi em bắt đầu phần thì với một bài hát tiếng Anh mang tên “Put your records on” (tạm dịch là: Bỏ đĩa vào nghe). Và thế là, sau khi khán giả, giám khảo và cũng chính bản thân được “relax” (thư giãn), Mai Hương bắt đầu phần thi của mình một cách khá tự tin và thú vị. Em chia sẻ: “Tại lúc đó em thấy trời cũng đã nhá nhem tối, khán giả và giám khảo đã tỏ ra khá mệt mỏi nên muốn thay đổi chút không khí thôi, đơn giản là vậy”. Kết quả sau ba vòng thi, Mai Hương giành được giải Nhì - thành tích dù chưa được như mong muốn, nhưng cũng đủ để gia đình, bạn bè và người thân vui mừng, tự hào. Điều đặc biệt nữa là với thành tích đó, Mai Hương cùng với hai thành viên trong đoàn khối THCS Lệ Thủy “ẵm” trọn 3/5 giải Nhất-Nhì của cuộc thi ( với một giải Nhất, hai  giải Nhì).

Ngoài đam mê tiếng Anh, Mai Hương còn rất hứng thú và có năng khiếu về âm nhạc, em có thể chơi piano và đang làm quen với guitar. Ngoài ra, đọc sách về lịch sử, địa lý và văn học cũng là sở thích rất đáng quý của em những lúc rảnh rỗi. Điều khiến cho tôi khá ngạc nhiên khi hỏi về ước mơ nghề nghiệp của em sau này là em muốn trở thành một bác sĩ tâm lí (bác sĩ của tâm hồn và được biết tại Mỹ, đây là một ngành có tầm vóc lớn trong mọi lĩnh vực). Để ước mơ trở thành hiện thực, Mai Hương cho biết, mục tiêu trước mắt là học thật giỏi để thi vào trường chuyên Võ Nguyên Giáp.

Ba mẹ Mai Hương “bật mí”, anh chị sẽ phải chi khá “mạnh tay” để mua sách - phần thưởng mà anh chị đã “treo” cho con gái nếu đạt giải trong đợt thi này. Còn với Mai Hương, em cho rằng thất bại và chiến thắng chỉ cách nhau có gang tấc, điều quan trọng và cơ bản nhất là qua những cuộc thi như thế này, bản thân có thêm những bài học kinh nghiệm cũng như có cơ hội giao lưu học hỏi bè bạn gần xa. Vâng, xin chúc mừng Mai Hương, chúc mừng gia đình và thầy cô đã có một người con ngoan, trò giỏi! Chúc bé cô “Mít mùa đông mỗi đồng mỗi múi” của chúng ta sẽ đạt được những dự định cho tương lai rộng mở phía trước!


 

Bảo Châu
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com