GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 16
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
TA TỰ HÀO ĐI LÊN, VIỆT NAM ƠI! 4/15/2020 8:41:23 AM
Trong những ngày toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta và cả hệ thống chính trị chung tay chống “giặc Covid”, chúng ta càng thấy được giá trị cốt lõi hai tiếng VIỆT NAM.

di01.png

Nếu như trước đây, trong hai cuộc chiến tranh thần thánh của dân tộc, hai tiếng Việt Nam từng là nguồn cổ vũ, động viên to lớn với các nước trong cuộc chiến đấu giành lại độc lập, tự do, hoà bình của các dân tộc thuộc địa và phụ thuộc trên khắp các châu lục; là giá trị thiêng liêng được khắc vào tâm khảm mỗi người. Việt Nam - Hồ Chí Minh - Võ Nguyên Giáp không chỉ là tên gọi, mà là biểu tượng sáng ngời của chân lý, là khát vọng của hoà bình, của tự do.

Ngày nay, trong cuộc chiến mới này (cuộc chiến chống giặc Covid) hai tiếng Việt Nam một lần nữa lại vang lên như một khúc ca khải hoàn. Nếu nhìn rộng ra, các nước luôn coi mình là tự do, giàu có, có hệ thống giáo dục, y tế hiện đại... chúng ta mới chợt nhận ra rằng, thì ra, giàu có, văn minh, hiện đại..., không đồng nghĩa với giá trị, với TÌNH NGƯỜI.

Đau lòng thay, khi hàng ngày ở các nước đó có hàng chục ngàn ca nhiễm SARS - CoV2, hàng ngàn người chết. Đặc biệt là ở Mỹ, Italia, Tây Ban Nha, Đức..., là những nước có nền kinh tế, y học phát triển nhất thế giới. Những con số trên nói lên cái gì, nếu không phải là tình người, giá trị người trong mỗi con người!
        Tự hào thay, với chúng ta, một nền kinh tế phát triển trung bình, đời sống Nhân dân còn vô vàn khó khăn, cực nhọc, lại ở gần tâm dịch Vũ Hán (Việt Nam có đường biên giới đất liền với Trung Quốc là 1.281 km). Nhưng với sự vào cuộc, sự nỗ lực của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân và hệ thống chính trị, đến nay, về cơ bản đại dịch Covid 19 chúng ta vẫn kiểm soát tốt, tỷ lệ các ca nhiễm mới không đáng kể (nhưng không thể xem thường), số người được chữa khỏi ngày càng nhiều, đặc biệt chưa để xảy ra ca tử vong nào. Điều đó nói lên cái gì nếu không phải là TÌNH NGƯỜI!

di2.png

Vừa qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, đã có biết bao người đồng tình ủng hộ, không chỉ trong nước mà còn là bà con ta ở nước ngoài, không chỉ các Mạnh Thường Quân, các tổ chức, tập đoàn kinh tế lớn..., mà còn có những em nhỏ, những cụ già, bà mẹ đã trút hết vốn liếng bao năm dành giụm cùng Chính phủ chung tay chống dịch. Điều đó nói lên cái gì, nếu không phải là TÌNH NGƯỜI, là nghĩa ĐỒNG BÀO của các thế hệ con Lạc cháu Hồng!

        Ngày 31/3/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu toàn dân thực hiện nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh ít nhất trong vòng 15 ngày để tránh lây nhiễm.

di3.png

        Báo chí quốc tế đồng loạt bày tỏ ngưỡng mộ và ngạc nhiên với sự thần kỳ của Việt Nam. Nhiều nước ca ngợi Việt Nam là hình mẫu lý tưởng chống chọi với đại dịch Covid-19 trong điều kiện của một nước đang phát triển, dân số đông, thu nhập bình quân đầu người thấp, điều kiện phục vụ của ngành y chưa được như các nước phát triển.

       Còn quá sớm để nói về sự thành công trong việc phòng chống đại dịch Covid-19 ở Việt Nam. Tuy nhiên, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, trong các cuộc họp của Ban Bí thư, Thường trực Chính phủ, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 nhấn mạnh rằng, chúng ta sẵn sàng hy sinh lợi ích kinh tế trước mắt để cứu người thoát dịch; coi con người là vốn quý nhất, là trung tâm của mọi chính sách phát triển kinh tế-xã hội, đó chẳng phải là cách làm của một Chính phủ vì dân, xuất phát từ tư tưởng quý trọng dân của Nho giáo khi khẳng định: “Dân vi quý, xã tắc thứ chi, quân vi khinh” (Dân là quý hơn hết, kế đó là xã tắc, vua là nhẹ). Đây chính là TÌNH NGƯỜI được hiểu theo nghĩa rộng nhất, đầy đủ nhất.

di4.png

        Chúng ta hoàn toàn tin tưởng rằng việc chiến thắng đại dịch Covid-19 trên đất nước Việt Nam chỉ là vấn đề thời gian.

Trong đại dịch mới thấy giá trị lớn nhất của cuộc sống không ở tiền bạc, ở kinh tế, sự giàu có hay địa vị xã hội của họ - dù cái đó rất cần thiết cho cuộc sống của mỗi con người, quốc gia, dân tộc. Mà giá trị lớn nhất, đó là TÌNH NGƯỜI, GIÁ TRỊ NGƯỜI.

di5.png

Là một công dân của nước MẸ Việt Nam, những ngày qua tôi càng cảm thấy tự hào hơn về đất nước tôi, quê hương tôi, con người của đất nước tôi. Tự hào về Đảng Cộng sản Việt Nam, một Đảng luôn lấy quyền lợi của Nhân dân, của Dân tộc làm mục tiêu tối thượng. Tự hào về Chính phủ tôi, một Chính phủ luôn lấy sức khoẻ, tính mạng của Nhân dân làm mục tiêu phấn đấu, sẵn sàng hy sinh những quyền lợi về kinh tế để cứu lấy người dân trong lúc hoạn nạn, khó khăn.

Ta tự hào đi lên, Việt Nam ơi!

 

Đỗ Đức Thuần
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com