GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 24
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
TỔ CHUYÊN MÔN 1 TRIỂN KHAI CHUYÊN ĐỀ "DẠY TOÁN SONG NGỮ" 3/6/2017 10:13:16 AM
Thực hiện công văn 852, ngày 13/10 /2016 của phòng GD & ĐT Lệ Thủy về việc tổ chức dạy học song ngữ môn Toán năm học 2016-2017 và kế hoạch triển khai chuyên đề dạy học song ngữ của trường THCS Liên Thuỷ, tổ Chuyên môn một đã nghiêm túc, tích cực chỉ đạo cho giáo viên trong tổ thể nghiệm thành công những tiết dạy học song ngữ cho học sinh THCS.

Tiết dạy song ngữ thứ nhất là tiết "Hai phân số bằng nhau" do cô giáo Hồ Thị Phương Lan thực hiện.Tiết thứ hai là tiết "Đơn thức đồng dạng" do cô giáo Nguyễn Thị Duyên thực hiện. Bước đầu đến với dạy học toán song ngữ, cả giáo viên và học sinh đều rất bỡ ngỡ, không biết bắt đầu từ đâu,vì học Anh Văn  đã khó, bây giờ dùng tiếng Anh để diễn đạt Toán thì càng khó hơn.

Để có được hai tiết dạy đó, bản thân giáo viên phải học từ cách phát âm các từ tiếng Anh, học các thuật ngữ tiếng Anh chuyên ngành, học cách giao tiếp để giao tiếp được với học sinh, hệ thống các từ ngữ liên quan đến chương, bài học và cung cấp cho học sinh tham khảo. Bên cạnh đó giáo viên  phải tranh thủ sự giúp đỡ của các giáo viên ngoại ngữ trong trường để có được một giáo án song ngữ hoàn chỉnh.

Sau một thời gian chuẩn bị khá công phu, kĩ lưỡng, cả hai tiết dạy đều được đánh giá là thành công. Cô giáo Hồ Thị Phương Lan và cô giáo Nguyễn Thị Duyên đều đã mang đến cho các em học sinh một luồng sinh khí mới, một ý thức học tập tích cực và chủ động. Điều quan trọng hơn cả, là đa số học sinh cấp THCS còn e ngại khi sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp thì trong cả hai tiết học, học sinh đều rất hứng thú, hoạt động tích cực, một số em đã sử dụng được Tiếng Anh để diễn đạt câu trả lời, một số em còn chưa tự tin về khả năng tiếng Anh của mình nên trả lời bằng cả hai thứ tiếng góp vào tiết học những tiếng cười vui vẻ, hồn nhiên. Điều đáng trân trọng là cả hai cô giáo đã gieo vào học sinh ý thức tích cực, chủ động trong học tập và khả năng vận dụng kiến thức liên môn trong học tập. Chính và thế, có thể khẳng định, cả hai tiết dạy đã khơi nguồn cho một xu hướng học tập và vận dụng kiến thức Toán- Tiếng Anh một cách tích cực và hiệu quả.

Để dạy thành công một tiết toán song ngữ Việt - Anh thật không dễ dàng, nhưng bằng niềm tin, lòng yêu nghề, các cô giáo đã cố gắng hết mình. Tin tưởng rằng trong năm học tới, dưới sự chỉ đạo của Nhà Trường, Ban giám hiệu và tổ chuyên môn, công tác dạy học Toán song ngữ  của trường THCS Liên Thủy sẽ được đẩy mạnh hơn nữa.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CÁC TIẾT DẠY

 060317_SN3.jpg


060317_SN1.jpg


060317_SN2.jpg


060317_SN4.jpg

 

TỔ CM1

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com