GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 16
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
CÓ MỘT THƯ VIỆN “XANH” ĐẾN THẾ! 3/6/2017 4:12:52 PM
Nhà văn Nga nổi tiếng M.Gorki từng nói: “Sách mở ra trước mắt tôi những chân trời mới”. Quả đúng như vậy, việc đọc sách từ lâu đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu trong hành trình tìm kiếm tri thức và hoàn thiện nhân cách của mỗi người.

Hiểu được tầm quan trọng của sách, thư viện Trường THCS Liên Thủy luôn có ý thức xây dựng một thư viện sách thật sự chất lượng để phục vụ cho nhu cầu học tập và nghiên cứu của học sinh và cán bộ giáo viên trong nhà trường.

Từ những ngày đầu tiên còn rất sơ sài, thư viện nhà trường đã dần lớn mạnh nhờ sự đầu tư hiệu quả của nguồn ngân sách nhà trường và sự đóng góp xây dựng của các thế hệ giáo viên và học sinh. Đến hôm nay, thư viện đã trở thành một địa điểm tìm đến cần thiết và hấp dẫn đối với giáo viên và học sinh  trong nhà trường.

Thư viện được bố trí ở tầng 2 với tổng diện tích 96m2 chia làm 2 phòng: phòng đọc dành cho học sinh và phòng đọc dành cho giáo viên, phòng kho sách. Đây là một không gian rộng thoáng và yên tĩnh, mang lại hiệu quả tối ưu cho việc đọc sách.

Vốn tài liệu của thư viện hiện nay là 7.086 đầu sách gồm các loại sách tham khảo, sách giáo khoa, sách nghiệp vụ, báo chí (09 loại) hết sức phong phú, đa dạng và đều đảm bảo chất lượng. Các em học sinh có thể dễ dàng tìm mượn các loại sách thuộc nhiều lĩnh vực như: Toán học, Hóa học, Vật lí, Ngoại ngữ, Văn học, Triết học, Sử học, Địa lí, Sinh học, Nghệ thuật, Thể dục thể thao,…

Năm học 2016- 2017 Thư viện xây dựng kho sách theo hình thức bán mở: Giá, bàn ngoài hành lang thư viện là nơi để sách, báo, tạp chí... giúp các em học sinh được tự lựa chọn. Trong đó có các loại sách là sách khoa học, sách truyện tranh dành cho học sinh đọc những giờ giải lao. Thư viện còn chia ra nhiều loại tủ sách giúp các em có thể nhanh chóng tìm được tài liệu theo sở thích và theo hướng tìm của mình: Tủ sách hay (gồm các loại sách về Bác Hồ, sách về Đại tướng Võ Nguyên Giáp.....),  tủ sách Pháp luật, tủ sách truyện thiếu nhi.... Và điều đặc biệt trong năm học này thư viện sẽ xây dựng góc sách “Let your ideas fly” (hãy để ý tưởng của bạn cất cánh) - đó là những bài văn hay cảm nhận về sách của các em, những tập san do chính các em học sinh của trường biên soạn, những kết quả của các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Tài liệu được chọn là những bài được đánh giá có nội dung tốt, thể hiện sự tìm tòi, sáng tạo của các em học sinh tạo nên một nguồn tài liệu có ích cho việc giảng dạy và học tập của học sinh và giáo viên.

Sách trong thư viện được sắp xếp một cách khoa học, dễ tìm, dễ lấy. Thư viện đã đóng mới tủ mục lục với cách phân loại sách theo các môn loại, tác dụng của tủ mục lục này giúp cho học sinh có thể dễ dàng tham khảo và tìm được loại tài liệu mình cần mà không cần tra cứu lâu. Ngoài ra, ở phòng đọc các em còn có thể tra cứu sách trong thư viện qua danh mục các kho sách, được sắp xếp đầy đủ theo từng lĩnh vực phù hợp với chương trình học, cấp học.

Cách bài trí trong thư viện rất hợp lí, khoa học. Năm nay, hành lang thư viện được sử dụng  vào mục đích  hoạt động “hành lang - nơi đọc sách em yêu”: phục vụ cho việc đọc tại chỗ của bạn đọc vào các giờ chơi, các tiết học trống… khác với những năm học trước hành lang thư viện nay đã được trang trí những hình ảnh đẹp mắt qua các câu chuyện được in trên apsphich treo tường. Bên cạnh đó, cầu thang thư viện cũng được sử dụng treo “bảng kế hoạch hoạt động thư viện, bảng tin thư viện” đầy màu sắc với những thông tin về  sách mới, thư mục, lịch mượn... để bạn đọc của thư viện có thể cập nhật thông tin một cách dễ dàng.

Hoạt động thư viện trong năm học có nhiều  nội dung hoạt động phù hợp với đặc điểm tình hình trường vùng giữa. Các hoạt động thường niên như  giới thiệu sách, điểm sách, thông báo sách mới, trưng bày sách, thi tìm hiểu một số đề tài, hoặc các hình thức khác được tổ chức định kì hàng tháng với

Bên cạnh các hoạt động thường niên đó, thư viện còn tổ chức các hoạt động khác như: Phát động phong trào góp sách cho TV, tổ chức tủ sách lưu động trong HS, sưu tầm tư liệu chuyên đề phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Đặc biệt là cuộc thi “Cuốn sách em yêu” lần đầu tiên được tổ chức vào tháng 1/2017.  Hội thi nhằm nâng cao xây dựng văn hóa đọc, tạo ra một sân chơi bổ ích để giáo dục nhân cách và tạo hứng thú học tập cho học sinh đối với bộ môn Ngữ Văn, tạo niềm vui cho học sinh khi đến thư viện đọc sách; nâng cao hoạt động thư viện, sáng tạo trong chuyên môn nghiệp vụ là một trong những chỉ tiêu đặt ra đối với những thư viện danh hiệu xuất sắc; giáo dục các em yêu bộ môn văn học, tạo cho các em có lối tư duy viết văn hay chữ tốt.  Đây cũng là hoạt động nhằm phát hiện ra những tài năng văn hoá, những giọng văn hùng biện truyền cảm trong học sinh, đồng thời tăng cường cho học sinh những kĩ năng khác trong nhà trường nhằm nâng cao chất lượng giáo dục học sinh một cách toàn diện, hiệu quả thiết thực.

Hội thi “Cảm nhận về cuốn sách em yêu” là một minh chứng để các em được trải nghiệm, đồng hành cùng sách, để rồi từ đó các em biết yêu quý giữ gìn sách, tìm tòi đọc sách ngay chính tại thư viện trường mình. Qua hội thi đã khơi dậy trong các em tình yêu sách, yêu văn học, giúp các em cảm thụ những nét đẹp trong những áng văn hay, bồi dưỡng cho các em về văn hóa đọc sách. Thông qua các câu chuyện trong từng quyển sách các em rút ra những bài học thiết thực trong đời sống.

Với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực thư viện Trường THCS Liên Thủy đã và đang tạo được niềm tin trong học sinh. Đây là điểm đến, là nơi chắp cánh cho các em bay cao, bay xa với những ước mơ, khát vọng xứng đáng với ngôi trường mang tên -  THCS Liên Thủy.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ THƯ VIỆN TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY
0603minhngoc1.jpg

0603minhngoc2.jpg

0603minhngoc3.jpg

0603minhngoc4.jpg

0603minhngoc5.jpg

0603minhngoc6.jpg

0603minhngoc7.jpg

0603minhngoc8.jpg
Hồ Thị Minh Ngọc
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com