GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 34
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
NGUYỄN THỊ HÀ: BÊN CẠNH BÀI TẬP VỀ NHÀ, CÒN CHO HỌC SINH MỘT ĐIỀU GÌ ĐÓ VỀ SUY NGHĨ 3/7/2017 11:31:54 AM
Đó là tâm sự của cô giáo Nguyễn Thị Hà - GV trường THCS Liên Thủy khi nói về công việc dạy môn Ngữ văn của mình. Vốn là người đam mê và học hỏi chuyên môn, tận tụy với công việc chị đã không ngừng tìm tòi, suy nghĩ để có những sáng tạo trong giảng dạy và được các em học sinh quí mến. Đạt giải Ba trong kì thi giáo viên dạy THCS cấp tỉnh là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực của chị trong suốt thời gian qua.

0703thienhuong1.jpg

Trong những lần tiếp xúc, hỗ trợ cô giáo Nguyễn Thị Hà đến với hội thi lần này, tôi và các bạn đồng môn đã cảm nhận rất rõ về điều đó. Biết tôi có ý định viết bài về mình, Hà lắc đầu, đỏ mặt: “Nhà báo làm em thẹn muốn chết. Nhiều anh chị quanh em giỏi lắm. Em chỉ may mắn thôi và chưa có gì để tự hào cả. Em phải phấn đấu nhiều nữa…”. Thầy giáo Lê Anh - CV phòng GD&ĐT cười bảo tôi: “ Anh viết đi cho văn chương nó khí thế. Lâu rồi, môn Ngữ văn mới có giải như thế này. Chúng ta đã dũng cảm chọn 01 GV dự thi cấp tỉnh với tâm thế thay đổi tư duy, đổi mới mạnh mẽ cách dạy, cách nhận xét, đánh giá và bước đầu chúng ta đã đi đúng hướng. 04 năm sau với đà này hứa hẹn nhiều tín hiệu vui cho môn của mình. Lực lượng trẻ thực sự trở thành nòng cốt cho những cuộc thi tương tự như thế”.

Vốn sinh ra và lớn lên ở Đồng Hới nhưng cô Hà lại bén duyên với Lệ Thủy khi đỗ viên chức vào năm 2006 tại trường THCS Hồng Thủy, rồi trong năm đó “trao gửi” đời mình cho một anh lính hải quân người Liên Thủy, đóng ở vùng 3 Hải quân - bán đảo Sơn Trà - Đà Nẵng. Tình yêu nghề nghiệp và nặng lòng với quê chồng đã thôi thúc cô giáo trẻ không ngừng học hỏi để nâng cao chất lượng giảng dạy trước những thay đổi lớn lao trong giáo dục. Trong quá trình tham gia giảng dạy, đặc biệt là trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi cô luôn truyền ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê của mình cho lớp lớp các em học sinh trong mỗi giờ học chính khóa cũng như ngoại khóa. Chính vì thế dẫu công tác ở trường THCS Hồng Thủy hay THCS Liên Thủy đội tuyển học sinh giỏi của cô phụ trách luôn có giải KK hoặc giải Nhì. Tôi ấn tượng bởi dầu bồi dưỡng ở trường nào cô cũng mang về những giải đồng đội quý giá. Điều đó chứng minh rằng, dạy học không bao giờ là may mắn. Đó là sự đam mê, quyết tâm và chất “máu lửa” thấm trong da thịt của người đứng lớp.

0703thienhuong2.jpg

Cô giáo Nguyễn Thị Hà (áo dài đỏ) chụp ảnh lưu niệm cùng đồng nghiệp

Bằng tình yêu văn học, tâm huyết với nghề,  cô đã vượt qua tất cả mọi rào cản để ngày ngày truyền nguồn cảm hứng, và tình yêu văn học cho các thế hệ học trò. Cô luôn tìm tòi đổi mới phương pháp truyền đạt làm thế nào để vận dụng kiến thức đã học vào thực tiễn giảng dạy, truyền thụ thế nào để học sinh dễ hiểu và cảm nhận được cái hay, cái đẹp, tính nhân văn của bộ môn này để mỗi tiết học trở nên hấp dẫn hơn, học sinh dễ vận dụng vào bài viết hơn. Đặc biệt, trong quá trình dạy học, cô luôn ý thức được vấn đề đổi mới phương pháp, tư duy giảng dạy. Ngoài các kiến thức trong sách vở, cô còn giới thiệu về các tấm gương học tốt trong bộ môn văn, dạy tình yêu thương, tính nhân văn trong văn học. Ngoài việc dạy chữ, cô còn quan tâm đến việc dạy cho các em cách làm người, vì vậy ngày càng có nhiều em yêu thích bộ môn văn học trong những lớp cô tham gia giảng dạy.

Khi tôi hỏi, điều trân quý nhất với đồng nghiệp của em là gì. Hà đã chân tình cởi mở: “ Em quan niệm giá trị của người giáo viên không phải là bằng cấp và danh hiệu mà nằm ở trong suy nghĩ và tình cảm của học sinh. Khó lắm để trả lời anh câu hỏi này một cách trực tiếp. Song em nói thiệt làm nghề như anh là ai cũng quý trọng. Học sinh của em mà toàn nhắc đến anh”. Tôi biết cô giáo Nguyễn Thị Hà đang đùa với mình nhưng rất vui, dẫu sao đó cũng là sự cảm nhận, cảm thông và chia sẻ. Trên hết, tôi thấy cô  là người khiêm tốn, nhã nhặn trong bộ môn cũng như cuộc sống.

Với bài viết nhỏ này tôi không có mong muốn nói được nhiều nhưng chí ít nhận ra rằng, nếu chúng ta tận tụy, chân thành, giản dị, cố gắng thì sẽ nhận được sự trân quý của mọi người, nhất là của hoc sinh thân yêu. Và đó là đích đến khi chúng ta đã đi trên con đường đã chọn!



Thiên Hương
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com