GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 41
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
TÌNH NGƯỜI TRONG MƯA LŨ 10/15/2020 9:22:54 AM
Vùng đồng bằng chiêm trũng Lệ Thủy hằng năm phải oằn mình để chống chọi với không biết bao nhiêu cơn bão lũ. Và cũng trong bão lũ thiên tai, tình người mới có cơ hội được phô bày với những biểu hiện đẹp nhất, thân yêu và gần gũi nhất.

LỤT1.jpg

Do ảnh hưởng của cơn bão số 6 và số 7, mấy ngày vừa qua, miền Trung ngập chìm trong mưa lũ, đau thương chồng chất đau thương. Huyện Lệ Thủy là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng trực tiếp của mưa bão, nhiều nơi chìm trong biển nước, bị cô lập nhiều ngày... gây thiệt hại to lớn về người và của. Đã có nhiều tổ chức, đoàn thể, cá nhân khắp mọi miền Tổ quốc hướng về miền Trung ruột thịt, hướng về Lệ Thủy quê hương bằng những việc làm thiết thực, cụ thể, ấm áp nghĩa tình.

LỤT2.jpg

Nằm ở vùng thấp trũng, trường THCS Liên Thủy là đơn vị phải gánh chịu nhiều thiệt thòi, mất mát do thiên tai gây ra. Trong đợt lũ này, ở các phòng học, nước ngập đến gần cả mét, sân trường chìm ngập trong nước lũ suốt cả tuần trời. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, cán bộ giáo viên cũng như cơ cở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho công tác dạy học, ngay từ đầu, Ban giám hiệu cùng với Ban phòng chống bão lụt thiên tai của nhà trường đã họp bàn lên phương án, kế hoạch rất cụ thể, rõ ràng. Theo đó, bàn ghế ở các phòng học đã được chất kê cao ráo, trang thiết bị dạy học, cơ sở vật chất trường học cũng được soạn sửa cẩn thận... các đồng chí giáo viên nam nhận nhiệm vụ túc trực 24/24 với tinh thần “4 tại chỗ”, đảm bảo ứng phó nhanh nhạy với tất cả các tình huống bất trắc có thể xảy ra... Chính vì vậy, dù chịu ảnh hưởng nhiều ngày nhưng trường THCS Liên Thủy về cơ bản không có thiệt hại nào xảy ra. Thầy trò vẫn đến trường ngay sau lũ, đảm bảo các điều kiện dạy học trở lại bình thường.

LỤT3.jpg

Đặc biệt, trong ngày 14 tháng 10, nhà trường nhận được sự hỗ trợ tích cực, hiệu quả và ý nghĩa của Chi đoàn Công an tỉnh Quảng Bình, Huyện đoàn Lệ Thủy và Chi đoàn Ngân hàng Agribank, chi nhánh Lệ Thủy. Phát huy tinh thần và nét đẹp của đoàn viên thanh niên, Các đồng chí đã bắt tay ngay vào việc dọn dẹp, cào xối bùn non, vệ sinh phòng học, bàn ghế... trong sự ngưỡng mộ và biết ơn của thầy và trò nhà trường. Đồng chí P.Bí thư huyện đoàn Phạm Văn Hoạt nói, Đoàn chúng tôi hết sức chia sẻ với nhân dân và các đơn vị trên bàn huyện gặp khó khăn trong bão lũ. Với phương châm ở đâu có màu áo xanh, ở đó có yêu thương, chúng tôi đã đến nhiều nơi, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh, trường hợp... mong sớm mang lại cuộc sống bình yên cho mọi người, mọi nhà và mọi ngành.

LỤT4.jpg

Với lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm, chỉ trong một thời gian ngắn, sân trường, các phòng học đã sạch sẽ, an toàn để đón học sinh quay trở lại trường. Những nụ cười, những cái bắt tay và những lời cám ơn vội trong buổi chiều tà đã nói lên ý nghĩa của tình người trong mưa lũ. Các ơn các anh, cám ơn quý vị phụ huynh, cám ơn tất  cả vì đã chung tay giúp đỡ thầy trò chúng tôi sớm trở lại với bảng đen phấn trắng.

LỤT5.jpg



Bảo Châu
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com