GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 32
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
“THƯƠNG NHAU MUỐI MẶN GỪNG CAY” 11/5/2020 10:08:54 AM
Đó là thông điệp, là lời nhắn gửi nghĩa tình của thầy trò trường THCS Nguyễn Văn Huyên - Hoài Đức - Hà Nội đến thầy trò trường THCS Liên Thủy – Lệ Thủy – Quảng Bình trong chuyến hành trình “Hướng về miền Trung ruột thịt” diễn ra vào sáng ngày 04/11 vừa rồi.

HN1.jpg

Đoàn do cô giáo Trần Thị Mai Hương làm trưởng đoàn cùng một số cán bộ, giáo viên, nhân viên và Mạnh Thường Quân của nhà trường. Trong rất nhiều những món quà ý nghĩa, thiết thực như 300 áo gió học sinh, 1000 đôi bít tất, 11 suất quà (mỗi suất 300.000đ) cho 11 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của trường THCS Liên Thủy, chúng tôi ấn tượng nhất, xúc động nhất là có 240 gói muối lạc, ruốc bông do chính tự tay thầy cô, các em học sinh của trường THCS Nguyễn Văn Huyên làm.

HN2.jpg

Cô Trần Thị Mai Hương - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Hay tin miền Trung nói chung, Quảng Bình nói riêng ngập chìm trong biển nước, tập thể HĐSP cùng toàn thể các em học sinh của trường rất xót xa. Tiếc là ở xa quá, không giúp đỡ kịp thời được. Vậy là thầy trò tổ chức mua đậu lạc, mè, thịt... về tự rang tự sấy, tự làm và cũng tự đóng gói, mong sớm chuyển vào cho đồng bào trong ấy có cái ăn khi đang ở trong điều kiện vô cùng thiếu thốn, ngặt nghèo”.

Thay mặt trường THCS Liên Thủy, cô giáo Mai Thị Hương Giang – PHT nhà trường rưng rưng cảm động: “Cầm trên tay những gói muối lạc vừng, thịt dăm bông mà lòng chúng tôi trào dâng bao cảm xúc. Cám ơn quý thầy cô, các ơn tất cả các em thật nhiều! Tấm chân tình - những đóa hoa vẫn nở trong bão lũ, thiên tai. Giờ chúng tôi mới cảm nhận sâu sắc về ý nghĩa của hai tiếng gọi thiêng liêng “Đồng Bào”. Hai ngôi trường cách xa nhau hơn nửa ngàn cây số, trước đây hoàn toàn xa lạ thì bây giờ được xích lại thật gần, ấm áp, thân thương”.

HN4.jpg

Được biết, ngoài tổng trị giá của món quà lên tới hơn 90 triệu đồng, thầy trò nhà trường phải tự bỏ tiền túi của mình để thuê xe, trang trải những khoản lộ phí ra vào, coi như gửi thêm chút tình của người Hà Nội vào trong đó. Cô Hiệu trưởng còn chia sẻ trong niềm xúc động: “Trong lúc Hà Nội đang tận hưởng thời tiết tuyệt đẹp, chúng tôi đang ở trong nệm ấm chăn êm thì đồng bào miền Trung phải gồng mình trong lũ dữ, trong mất mất tang thương, chúng tôi thấy cần phải làm một cái gì đó cho đồng bào mình, cho các em học sinh còn chịu nhiều thiệt thòi...”.

Cám ơn tấm lòng cao quý của thầy trò trường THCS Nguyễn Văn Huyên - ngôi trường mang tên vị Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đầu tiên của nước Việt Nam, ngôi trường có bề dày truyền thống với những thành tích rất đáng tự hào nơi Thủ đô ngàn năm văn hiến!

HN5.jpg

Hà Nội hướng về miền Trung, và miền Trung cũng đang ngày đêm hướng về Hà Nội - Trái tim hồng của cả nước. Xin trân trọng cám ơn và xin nguyện khắc ghi mãi mãi ân tình này!

Thương nhau muối mặn gừng cay, hỡi người!

BẢO CHÂU
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com