GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 17
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS LIÊN THUỶ- MỘT NỮA CHẶNG ĐƯỜNG PHẤN ĐẤU 1/26/2021 8:51:36 PM
Hòa chung cùng không khí từng bừng, phấn khởi của nhân dân cả nước thi đua lập thành tích Chào mừng đại hội XIII của Đảng, chào đón xuân Tân Sửu 2021, chiều ngày 20/ 01/ 2021, thầy và trò trường THCS Liên Thủy đã long trọng tổ chức lễ sơ kết học kì I năm học 2020- 2021 trong học sinh toàn trường.

1.jpg

Đến dự buổi lễ có các đầy đủ  các thầy cô  giáo trong Hội đồng sư  phạm, 448 học sinh và cô Nguyễn Thị An Toàn đại diện tổ chức Siêu trí nhớ học đường của thành phố Hồ Chí Minh.

4.jpg

Đúng 15h, buổi lễ Sơ kết được bắt đầu. Sau nghi lễ chào cờ và giới thiệu đại biểu, học sinh toàn trường được nghe cô Mai Thị Hương Giang – Phó Hiệu trưởng nhà trường báo cáo tóm tắt tình hình hoạt động của trường trong học kỳ I. Với sự nỗ lực cố gắng của cả thầy và trò cùng với sự ủng hộ của các bậc phụ huynh học sinh, trong học kỳ I vừa qua nhà trường đã đạt được những nhiều thành tích cao.

Trong học kì I vừa qua, đại bộ phận học sinh có ý thức chăm chỉ tu dưỡng và rèn luyện, trung thực trong kiểm tra khảo sát. Hầu hết thực hiện tốt nội qui, qui định, các chủ trương của ngành, của nhà trường; thực hiện khá tốt, nhanh nghĩa vụ đóng góp các khoản để xây dựng CSVC cho việc dạy học, có ý thức bảo vệ CSVC trường, lớp, tham gia lao động vệ sinh, lao động dịch vụ, xây dựng khuôn viên nhà trường luôn xanh - sạch- đẹp, bảo vệ môi trường trong sạch lành mạnh.

Đạo đức tác phong  hầu hết học sinh đúng mực, biết kính trọng thầy cô giáo và người lớn, đoàn kết, thân thiện với bạn bè trong lớp, trong trường. Phần lớn các em thực hiện tốt luật an toàn giao thông, tích cực phòng chống các tệ nạn xã hội, phòng chống ma túy học đường, đóng bảo hiểm thân thể khá đầy đủ. Hưởng ứng tích cực và tham gia đầy đủ các hội thi do Liên Đội và nhà Huyện đoàn tổ chức.

Kết quả rèn luyện đạo đức : Loại Tốt có 400 em ( chiếm 90,7%); Loại Khá có 37 em ( chiếm 8,39%). Toàn trường chỉ có 04 học sinh xếp loại hạnh kiểm Trung bình ( tỉ lệ 0,91%).

Về chất lượng học tập : Phong trào thi đua học tập của học sinh đã có nhiều tiến bộ. Phần lớn các em đã chú ý nghe giảng, tích cực hoạt động, tiếp nhận tri thức, hăng say phát biểu xây dựng bài, vận dụng kiến thức vào làm bài tập thực hành trên lớp. Về nhà, các em đã tranh thủ thời gian dành cho việc học. Nhà trường cũng đã tích cực tổ chức phụ đạo cho học sinh yếu kém. Đa số các em tham gia khá đầy đủ và có ý thức học tập nên chất lượng của học kì I vừa qua đã có chuyển biến rõ rệt. Kết quả đại trà : có 255 em xếp loại học lực Khá Giỏi. Toàn trường không có học sinh xếp loại học lực Kém.

Một số kì thi quan trọng trong học kì I các em học sinh của chúng ta tham gia và đạt được kết quả tốt. Nhà trường biểu dương và ghi nhận sự nổ lực, cố gắng của các em trong việc đóng góp vào thành tích chung của nhà trường. Trong hội thi Nghiên cứu khoa học dưới sự hướng dẫn của cô giáo Trần Thị Khánh Hoà, hai 2 em Mai Gia Bảo và Lê Trần Minh Anh đã xuất sắc đạt giải nhì cấp huyện và giải Ba cấp tỉnh.

 Đội tuyển học sinh giỏi lớp 6-7-8-9 về các bộ môn văn hoá cơ bản, nhiều em khối 8, 9 đã tích cực trong công tác học bồi dưỡng tại Kiến Giang và em Lê Hoàng Linh lớp 9B đã xuất sắc dành được giải Nhì môn Hoá cấp Tỉnh.

Các chi đội đã hưởng ứng mạnh mẽ, đều khắp các phong trào thi đua hướng về kỷ niệm các ngày lễ lớn.

 Đặc biệt phong trào TDTT của nhà trường đã gặt hái được những kết quả tốt đẹp qua đợt thi TDTT cấp huyện giai đoạn 1. Môn cờ vua cấp huyện đạt thành tích cao là hai giải Nhất, môn đẩy gậy có 01 giải Ba và môn cầu lông có 01 giải ba.

Cũng trong học kỳ I vừa qua, các em HS đã tích cực tham thực hiện tốt hoạt động ngoài giờ lên lớp như nề nếp, tác phong, nghi thức Đội viên, làm tốt công tác tuyên truyền măng non, tích cực lao động, trồng và chăm sóc bồn hoa, thảm cỏ, tu sữa công trình măng non, chăm sóc nhà bia tưởng niệm, tham gia phong trào “Kế hoạch nhỏ” do Huyện đoàn tổ chức. Đặc biệt, nhiều tấm gương “Người tốt, việc tốt” như nhặt được của rơi trả lại người mất cũng đã được ghi vào sổ vàng của Liên đội

Qua các phong trào, Đội viên được rèn luyện, trưởng thành, nề nếp, phong trào thi đua được duy trì  đều đặn. Nhiều chi đội hoạt động có chất lượng cao như : 9A, 7A, 7D, 6A, 6B, 6C

Trong buổi lễ, Ban đại diện ban giám hiệu nhà trường đã trao thưởng cho 69 em đạt danh hiệu HSG toàn diện, 147 em HS Tiên tiến và các lớp đạt danh hiệu lớp Tiên tiến và Tiên tiến xuất sắc. Từng đoàn, từng đoàn học sinh nối tiếp nhau lên sân khấu nhận giải thưởng. Khuôn mặt em nào cũng rạng ngời niềm vui.

Chủ tịch Ban đại diện cha mẹ học sinh đã phát biểu ý kiến ghi nhận những đóng góp to lớn của các thầy cô giáo và các em học sinh trong học kì vừa qua. Bác cũng động viên các em nỗ lực hơn nữa để gặt hái được những kết quả tốt đẹp trong học kì II sắp tới.

3.jpg

Thầy Lê Văn Minh – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu bế mạc buổi lễ. Thầy hi vọng rằng với quyết tâm của tập thể Hội đồng sư phạm, sự nổ lực không ngừng của các em học sinh và sự giúp đỡ của các cấp lãnh đạo, sự đồng thuận của phụ huynh học sinh, Trường THCS Liên Thủy xứng đáng là lá cờ đầu của huyện nhà trong công tác giáo dục và bồi dưỡng nhân tài, đáp ứng được sự kì vọng của nhân dân và chính quyền địa phương.

Không khí buổi lễ sơ kết thật rộn ràng với những thành tích rực rỡ của thầy và trò Trường THCS Liên Thủy đạt được trong học kỳ I vừa qua đã xua tan đi cái giá lạnh của những ngày cuối đông. Nửa chặng đường mới đang chờ ở phía trước để thầy và trò Trường THCS Liên Thủy chắc chắn sẽ gặt hái thêm nhiều thành công mới.

                                                        Người viết tin bài: Mỹ Nhung

                                                                                                             Ảnh: Kim Nhung.


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com