GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 24
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY VỚI TRUYỀN THỐNG BƠI LỘI 4/19/2017 10:32:43 AM
Bơi lội trong ba năm gần đây đã trở thành niềm tự hào của Trường THCS Liên Thủy trong phong trào giáo dục thể chất. Có được những thành tích đó là sự chỉ đạo đúng đắn từ Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, sự quan tâm của chính quyền địa phương và sự tâm huyết của nhà trường cùng với phụ huynh đã tạo nên phong trào bơi lội sôi nổi trong nhà trường.

Kế hoạch bồi dưỡng môn bơi lội của nhà trường thường được triển khai ngay từ những ngày hè. Nhà trường thành lập câu lạc bộ bơi lội với sự đồng thuận nhất trí cao của phụ huynh trong xã. Không những thế để đầu tư môn bơi lội, nhà trường thường phối hợp mời các thầy giáo có chuyên môn bơi lội cao về dạy kỹ thuật cho các em. Sát cánh cùng các em trong những ngày hè là thầy giáo Trương Châu Thoại – giáo viên Trường tiểu học Mỹ Thủy – một trong những giáo viên được nhà trường mời về giúp các em trong khâu kỹ thuật.

 180417_BL0.jpg

Học sinh THCS Liên Thủy tham gia CLB hè 2016

             Đặc biệt trong công tác xã hội hóa giáo dục, bộ môn bơi lội của nhà trường còn được anh Nguyễn Viết Hành – Giám độc khu vui chơi giải trí – đã tạo điều kiện hỗ trợ cho nhà trường giúp các em luyện tập thời gian dài tại bể bơi của Khu vui chơi giải trí xã Liên Thủy.

            Tạo nên phong trào bơi mang màu sắc riêng của Trường THCS Liên Thủy phải kể đến sự đầu tư của nhà trường. Bên cạnh sự động viên về tinh thần, nhà trường luôn hỗ trợ về vật chất cho các vận động viên bơi lội. Các vận động viên được trang bị về trang phục bơi lội với đầy đủ áo quần, mũ bơi, kính bơi để tạo nên tính chuyên nghiệp cho các em.

Năm học 2014-2015, tham gia Hội khỏe phù đồng cấp Huyện môn bơi lội giàng được 14 giải cá nhân với 6 HCV,  4 HCB, 4 HCĐ và kết quả HKPĐ cấp tỉnh có 14 huy chương (6 Vàng; 2 Bạc; 6 Đồng).

            Năm học 2015-2016, tham gia Hội khỏe phù đồng cấp Huyện môn bơi lội giàng được 14 giải cá nhân với 3 HCV,  7 HCB, 4 HCĐ. Kết quả  tham gia HKPĐ cấp tỉnh đạt 16 giải  với 4 HCV,  8 HCB, 4 HCĐ. Đặc biệt  đội tuyển bơi lội tham gia  HKPĐ toàn quốc môn bơi lội: 08 giải (03 HCV; 01 HCB; 04 HCĐ) tiêu biểu em Đoàn Thị Khánh Ly 8C đạt 2 HCV; Hoàng Công Minh Huy đạt 1 HCV, 01 HCB và 1HCĐ; Hoàng Thị Minh Ánh 7C đạt 1 HCĐ; Pham Thị Mỹ Linh 6B đạt 1 HCĐ.

            Kết quả năm học 2016-2017 của nhà trường  với 8 HCV và 2 HCB cấp Huyện, với 10 giải cá nhân (5 HCV, 4 HCB và 1 HCĐ) góp vào tổng sáp nhất đồng đội nam, nữ môn bơi lội của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy tại giải điền kinh, bơi lội học sinh phổ thông năm 2017.

 Những kết quả đó đã khẳng định chiến lược phát triển môn bơi lội của nhà trường thực hiện Chương trình số 1780/CT-SGDĐT ngày 29/8/2016 của Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Bình về việc ban hành Chương trình bơi an toàn và phòng, chống đuối nước cho học sinh phổ thông giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến 2025; Kế hoạch Phòng chống đuối nước và phổ cập bơi an toàn cho học sinh phổ thông giai đoạn 2016-2020 và định hướng đến 2025 Ban hành kèm theo Quyết định số 23/QĐ-UBND ngày 04/01/2017 của UBND huyện Lệ Thủy đã thực sự phát huy sâu rộng ở nhà trường.

Về THCS Liên Thủy gặp cô bé Đoàn Thị Khánh Ly – học sinh lớp 9C; ấn tượng đầu tiên về Ly là cô bé  hiền lành, dễ thương, ham học hỏi. Khánh Ly chia sẻ em chưa từng nghĩ đến mình là một vận động viên bơi lội. Em đam mê bóng chuyền, từng mơ ước được đến bên thềm các giải đấu bóng chuyền. Cơ duyên đã đưa em đến với bộ môn bơi lội và rồi cứ theo em suốt những năm học THCS.  Năm Lớp 6 đạt 2 HCV cấp Tỉnh, Năm Lớp 7 đạt 2 HCV cấp Tỉnh,  riêng năm Lớp 8 em giành được 1 HCV, 1 HCB cấp Tỉnh và 2 HCV, 1 HCĐ Cấp quốc gia. Năm học cuối cấp này, em đã xuất sắc dành được 2 HCV cấp Tỉnh.

 180417_BL1.jpg

Em Đoàn Thị Khánh Ly, lớp 9C- THCS Liên Thủy

Gặp Phan Thị Mỹ Linh – học sinh lớp 7C – cũng với 6 tấm huy chương. Mặc dù đến lớp 6 em mới tham gia các mùa giải nhưng ngay từ lớp đầu cấp em ghi dấu với 2 HCV cấp Tỉnh và 1 HCB cấp Quốc gia. Tôi luyện qua năm tháng, qua hội thi năm học 2016-2017, em đã xuất sắc giành được 2 HCV.  

180417_BL2.jpg 

Em Phan Thị Mỹ Linh, lớp 7B- THCS Liên Thủy

Hay em Lê Văn Phúc -  học sinh 7B -    vận động viên nam duy nhất trong đội tham gia dự thi cấp Tỉnh.  Trái ngược với vóc dáng nhỏ gầy của mình nhưng trên đường đua  Phúc luôn thể hiện sự dẻo dai, bản lĩnh.  Với bộ sưu tập 6 HCV từ bậc Tiểu học đến nay với 3 HCĐ, 2 HCB, 1 HCV  Phúc còn mơ ước được góp thêm vào đó qua những màu giải sau.

 180417_BL3.jpg

Em Lê Văn Phúc, lớp 7B- THCS Liên Thủy

Những cái tên Nguyễn Thị Ái Nhiên, Hoàng Công Minh Huy,  Đoàn Thị Khánh Ly, Lê Văn Phúc, Phan Thị Mỹ Linh, Đỗ Thị Minh Tâm, Hoàng Thị Minh Ánh … trở nên quen thuộc và là niềm tự hào của học sinh Trường THCS Liên Thủy.

Chiêm ngưỡng những tấm huy chương mà các em đạt được qua mỗi mùa giải khiến chúng tôi vô cùng ngưỡng mộ. Những tấm huy chương quý giá đó như ghi lại những khoảng khắc thăng hoa mà em phải nỗ lực hết mình để giành được. Qua mỗi mùa giải các em như được tôi luyện hơn thêm về bản lĩnh thi đấu, tinh thần và sự tự tin.  Để rồi sau mỗi mùa giải các em như tiếp thêm sức mạnh để học tập và rèn luyện.

Điều đáng khâm phục ở em không chỉ là một vận động viên  sáng giá, Khánh Ly, Mỹ Tâm, Văn Phúc, Minh Ánh … đều là những học sinh khá giỏi, có em còn là học sinh bồi dưỡng ở các đội tuyển học sinh giỏi môn Tiếng Anh, Ngữ Văn …

Để phong trào bơi thực sự sôi nổi vẫn còn đó  những trăn  trở của công tác quản lý, chỉ đạo; đặc biệt là sự đồng thuận của phụ huynh, của chính quyền địa phương xã Liên Thủy. Mỗi mùa giải đi qua là thêm một niềm tin thắp sáng ước mơ cho các em nơi vùng quê sông nước.

                                                                             Hồ Thị Minh Ngọc

 

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com