GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 24
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ ATGT ĐƯỜNG BỘ LẦN THỨ 4 DO LIÊN HỢP QUỐC PHÁT ĐỘNG VỚI CHỦ ĐỀ “TỐC ĐỘ” 5/10/2017 2:38:56 PM
Trong những ngày cuối năm học 2016 - 2017, thực hiện công văn số 341/KH-GD&ĐT ngày 8/5/2017 của Phòng GD&ĐT huyện Lệ Thủy xây dựng kế hoạch triển khai các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ an toàn giao thông đường bộ. Sáng ngày 10 tháng 5 năm 2017 trường THCSLT đã tiến hành tổ chức Lễ phát động Tuần lễ An toàn giao thông đường bộ lần thứ 4 do Liên Hợp Quốc phát động với chủ đề “Tốc độ”. Đến dự buổi Lễ có mặt thầy Lê Dường Quyền Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể thầy cô giáo và 482 em học sinh trường THCS Liên Thủy.

 100517_ATGT1.jpg

Toàn cảnh buổi Lễ

Buổi Lễ diễn ra trong không khí trong lành, mát mẽ, sau phần nghi lễ là Bài tuyên truyền cho toan thể học sinh nhà trường do thầy Võ Mạnh Khương Bí thư Chi đoàn trình bày.  Qua bài tuyên truyền các em học sinh đã nhận thức được  các vấn đề.  Theo thông tin từ Ủy Ban An toàn giao thông quốc gia, năm 2016, có gần 9.000 người tử vong do tai nạn giao thông tại Việt Nam, cùng với đó là hàng chục ngàn người bị thương khác. Những mất mát này đặt một gánh nặng to lớn lên xã hội do năng suất lao động bị mất đi và chi phí cao dành cho việc điều trị người bị thương. Với hơn 1.900 trẻ em tử vong mỗi năm, tai nạn giao thông đường bộ cũng là nguyên nhân gây tử vong và thương tích nghiêm trọng thứ hai ở trẻ, chỉ đứng sau đuối nước, chiếm 27% các trường hợp tử vong ở nhóm 0-19 tuổi.  Tại Việt Nam vi phạm quy định tốc độ là một trong những nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông, vấn đề này có thể ngăn ngừa được bằng việc tuân thủ quy định về tốc độ, di chuyển với tốc độ thấp hơn.  Bởi vậy Liên hợp quốc tại Việt Nam kêu gọi ban hành và thực thi chính sách về tốc độ phù hợp hơn. Đặc biệt là áp dụng tốc độ tối đa trong đô thị là 50km/h và nghiên cứu giảm tiếp tục xuống 30km/h tại những nơi tập trung đông trẻ em, người đi bộ, đi xe đạp và những người tham gia giao thông dễ bị tổn thương khác. Những giải pháp kỹ thuật có thể được áp dụng cho mục đích này như xây gờ giảm tốc và vòng xuyến. Tuần lễ năm này sẽ diễn ra từ ngày 8 -14/5, tập trung vào 4 nội dung chính: Hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật; tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật; tổ chức giao thông, chỉnh trang kết cấu hạ tầng; kiểm tra và xử lý vi phạm.

100517_ATGT2.jpg 

Thầy Võ Mạnh Khương- BT Chi đoàn tuyên truyền trong HS

Cũng tại Buổi Lễ em Nguyễn Thị Minh Hằng học sinh lớp 9A đã thay mặt cho 482 em học sinh phát biểu hưởng ứng tuần Lễ ATGT. Qua đó quyết thâm không vi phạm tốc độ khi tham gia giao thông.

100517_ATGT3.jpg 

Nguyễn Thị Minh Hằng học sinh lớp 9A phát biểu hưởng ứng

Song song với việc triển khai Lễ phát động thì nhà trường thực hiện treo băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền. Thực hiện công tác tuyên truyền thông qua hệ thông phát thanh của Liên Đội trong các buổi sinh hoạt đầu buổi. Tiếp tục phát động các em học sinh tham gia cuộc thi “Đi đường an toàn cho bạn và cho tôi” để thông qua đó các em cập nhật kiến thức phát luật về ATGT.

100517_ATGT4.jpg 

Khẩu hiệu tuyên truyền được treo trước cổng trường

Thông qua các hoạt động tại trường THCS Liên Thủy ATGT để góp phần nâng cao nhận thức về ATGT cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh về hậu quả của tai nạn giao thông do vi phạm tốc độ; các nguyên nhân và nguy cơ gây tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Lệ Thủy. Đồng thới nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên trong việc tuân thủ quy định tốc độ đối với người điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, cách phòng tránh tai nạn giao thông; góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông đường bộ có nguyên nhân từ vi phạm tốc độ góp phần xây dựng nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác tuyên truyền chấp hành ATGT.

BBT thcslienthuy.edu.vn

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com