GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 29
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
CÔNG ĐOÀN THCS LIÊN THỦY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII, NHIỆM KỲ 2017 – 2022 8/26/2017 10:09:26 AM
Vào những ngày giữa thu vàng sắc nắng, trong không khí tươi vui, phấn khởi cùng toàn Đảng, toàn quân và toàn dân đang phát động nhiều phong trào thi đua, tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, chào mừng Đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới Đại hội Liên đoàn lao động huyện Lệ Thủy nhiệm kỳ 2017 – 2022. Được sự chỉ đạo và cho phép của Liên đoàn lao động huyện Lệ Thủy, của Chi bộ trường THCS Liên Thủy, chiều ngày 23 tháng 8 năm 2017, Công đoàn trường THCS LiênThủy đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

230817_DHCD1.jpg 

Toàn cảnh Đại Hội

            Đại hội Công đoàn Trường THCS Liên Thủy, vinh dự được đón tiếp  đồng chí Nguyễn Thị Thu Hiền – Phó chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Lệ Thủy, đồng chí Lê Dương Quyền - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, các đồng chí đại diện cho Ban chấp hành Công đoàn các trường đóng trên xã nhà (Tiểu học số 1, Tiểu học số 2, Mầm non), đồng chí Nguyễn Văn Học - Chủ tich Công đoàn cơ sở xã Liên Thuỷ cùng 32 đoàn viên và lao động Công đoàn năm học 2017-2018.

            Sau những lời ca tiếng hát của các đồng chí đoàn viên trong Công đoàn chào mừng Đại hội, thay mặt BCH Công đoàn, đồng chí Hồ Thị Minh Ngọc - Chủ tịch Công đoàn trình bày bản báo cáo công tác Công đoàn lần thứ XII, nhiệm kì 2012-2015 và phương hướng nhiệm vụ hoạt động Công đoàn lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017- 2022

             Nhận thức được tầm quan trọng của Công đoàn trong nhiệm kỳ qua và những nhiệm vụ của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới trong bản báo cáo của mình đồng chí Hồ Thị Minh Ngọc - Chủ tịch Công đoàn đã nêu bật những thuận lợi cũng như những khó khăn cần khắc phục: Cụ thể

   Trong nhiệm kỳ mới Công đoàn có những thuận lợi cơ bản sau, trường có qui mô 12 lớp với 473 học sinh từ khối 6 đến khối 9. Trong đó có  232 học sinh nữ, chiếm  47,9% tổng số học sinh toàn trường.

Phần lớn ĐV- LĐ ổn định về tư tưởng, an tâm công tác, tâm huyết với nghề nghiệp, luôn xác định rõ trách nhiệm trước tập thể, sẵn sàng nhận nhiệm vụ và hoàn thành tốt công việc được giao. Trên cơ sở đó, ĐV - LĐ Công đoàn đã tạo được động lực, thúc đẩy phong trào thi đua chung của đơn vị.

Tập thể Công đoàn có sự chỉ đạo sâu sát, cụ thể của Chi bộ nhà trường, của lãnh đạo Công đoàn các cấp.

Có sự hỗ trợ đắc lực của chính quyền nhà trường và các ban ngành khác trên địa bàn địa phương đã tạo điều kiện cho tập thể Công đoàn hoạt động.

Đội ngũ BCH Công đoàn có phẩm chất, năng lực, nhiệt tình để lãnh đạo tổ chức Công đoàn thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của đơn vị.

Cơ sở vật chất của nhà trường đã và đang từng bước được xây dựng khang trang, tạo niềm tin cho cán bộ đoàn viên, học sinh yêu trường yêu lớp và say mê trong mọi công tác và học tập, rèn luyện.

Công đoàn và nhà trường đã có sự phối hợp chặt chẽ trong các hoạt động, tạo sự tin tưởng, đoàn kết, gắn bó trong tập thể sư phạm; không khí sinh hoạt luôn vui tươi, cởi mở, chân tình nhằm mục đích thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị và các phong trào thi đua của ngành và đơn vị. Đội ngũ đoàn viên, người lao động trong đơn vị đã có những bước phát triển tích cực cả về chất lượng và số lượng.

Tổng số nhà giáo và lao động của đơn vị đến thời điểm 15/8/2017 là 32 nữ 26/34 (81,3%), trong đó số đoàn viên là 32, lao động: 0. Biến động về số lượng đoàn viên công đoàn trong năm học không nhiều. Cơ cấu đoàn thể trong đó: Đảng viên: 23 (Tỉ lệ 71,9%) ; nữ 16 đ/c (tỉ lệ 50,0 %). Trình độ học vấn: Đại học 22  đ/c - tỉ lệ 68,8 %, CĐ 8  đ/c - tỉ lệ 25,0%, TC :02 đ/c - tỉ lệ 6,3 %.

Đa số đoàn viên lao động sống ở vùng giữa nên việc đi làm thuận lợi, đời sống ở mức khá, thu nhập ổn định, việc thực hiện chế độ chính sách của đơn vị kịp thời, có lp trường tư tưởng vững vàng, tâm trạng ổn định trước tình hình của đất nước, của xã hội và của ngành. Có năng lực, ý thức tiếp cận và thực hiện các chủ trương đổi mới của đất nước, của ngành giáo dục.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành quả đã đạt được thì Công đoàn trường THCS Liên thuỷ trong nhiệm kỳ qua vẫn còn gặp không ít khó khăn đó là:

BGH nhà trường bổ nhiệm còn trẻ nên việc tìm hiểu nắm bắt tình hình nhà trường chưa sâu sát, kinh nghiệm quản lí  một số mặt còn hạn chế. Một số GV, NV hợp đồng nên chưa yên tâm công tác. Một số đoàn viên mới chuyển đến việc tìm hiểu và nắm bắt tình hình nhà trường chưa sâu sát.

Điều kiện CSVC của nhà trường xuống cấp, còn thiếu như nhà tập đa chức năng,  một số trang thiết bị hiện đại, đồ dùng dạy học bộ môn chưa cung ứng đầy đủ, kịp thời ở các phòng thực hành bộ môn, phòng chức năng để phục vụ giảng dạy, học tập. Một bộ phận phụ huynh chưa quan tâm đúng mức việc học của con em, vẫn còn đối tượng học sinh thiếu ý thức học tập và rèn luyện.

Thế nh­­ưng nhờ sự quan tâm chỉ đạo sát sao và thường xuyên của Chi bộ, sự phối hợp chặt chẽ và hiệu quả giữa Nhà tr­ường, công đoàn và các tổ chức khác, sự phối hợp nhịp nhàng và trách nhiệm cao của đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường, Công đoàn trường đã đạt những thành tích đáng ghi nhận: Đội ngũ ĐVLĐ ổn định, yên tâm công tác; tập thể đoàn viên đoàn kết, tương thân, giúp đỡ lẫn nhau trong những lúc khó khăn; thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho ĐVLĐ; đảm bảo tốt quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho ĐVLĐ... Chính vì vậy, Công đoàn trường đã được Công đoàn cấp trên công nhận danh hiệu “Công đoàn vững mạnh”. 

            Trong bản báo cáo của mình đồng chí Chủ tịch Công đoàn - Hồ Thị Minh Ngọc cũng không quên nhấn mạnh những phương hướng hoạt động trọng tâm của nhiệm kỳ 2017 - 2022 với một số chỉ tiêu chủ yếu như sau:

* Chỉ tiêu thuộc trách nhiệm trực tiếp của tổ chức Công đoàn

- 100%  CB, GV, NV nhà trường là đoàn viên Công đoàn.

- 100% cán bộ công đoàn mới tham gia ban chấp hành được tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác CĐ.

- Hàng năm xây dựng được 01 mô hình “Dân vân khéo”; có 100% đoàn viên thực hiện tốt phong trào Đoàn viên, người lao động huyện Lệ Thủy  thi đua làm theo lời Bác”;

- Trong nh iệm kìbồi dưỡng, giới thiệu từ 2-4 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

- Có trên 95% nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” hàng năm. 

- Giữ vững danh hiệu Trường chuẩn quốc gia sau 5 năm.

- Công đoàn làm tốt nhiệm vụ phối với chuyên môn thực hiện tốt nhiệm vụ các năm học.

- Thực hiện tốt cải cách hành chính và chế độ thông tin báo cáo; 100% cán bộ công đoàn cơ sở sử dụng thành thạo vi tính và biết các gửi và nhận văn bản qua internet

* Chỉ tiêu tổ chức Công đoàn phối hợp thực hiện

- Chỉ tiêu về thực hiện Quy chế dân chủ cơ sở: cơ quan, đơn vị có ban hành Quy chế dân chủ trong hoạt động cơ quan, đơn vị; cơ quan, đơn vị tổ chức tốt Hội nghị CBCC;

- Hàng năm có 100% số đoàn viên, người lao động được học tập, tuyên truyền, phổ biến các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nghị quyết của Công đoàn.

- Vận động từ 95% trở lên số đoàn viên và người lao động học tập và tự học tập nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp và kỷ luật lao động.

            Để bản phương hướng hoạt động của Công đoàn trong nhiệm kỳ tới được rõ nét và đạt kết quả cao, Hội nghị được nghe các bản tham luận đến từ các đồng chí đoàn viên trong Công đoàn nhà trường: Mở đầu các tham luận, đồng chí Nguyễn Thị Duyên với tham luận: “Công đoàn với công tác chăm lo đời sống. Tiếp đến là tham luận Công đoàn với công tác tổ chức các phong trào thi đua thiết thực”: do đồng chí Hoàng Thị Mùi trình bày. Cuối cùng đồng chí Đoàn Thị Phương Loan gửi đến Đại hội bản tham luận:“Công đoàn với phong trào Phụ nữ “Giỏi việc trường – Đảm việc nhà””.

            Đại hội Công đoàn trường THCS LiênThủy nhiệm kỳ 2017 – 2022 rất vui và vinh dự được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Lê Dương Quyền – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường. Đồng chí đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Công đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua đồng thời chỉ ra những thiếu sót, hạn chế trong việc tổ chức những phong trào hoạt động của Công đoàn. Giao nhiệm vụ cho BCH Công đoàn trường THCS Liên Thủy trong việc xây dựng chương trình, mục tiêu, hành động cụ thể và định hướng các giải pháp thiết thực trong nhiệm kỳ 2017 – 2022.

230817_DHCD2.jpg 

Đồng chí Bí thư Chi bộ tặng hoa chúc mừng BCH CĐ nhiệm kỳ 2017-2022

            Sau một thời gian làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đoàn kết, dân chủ Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành nhiệm kì 2017 - 2022 gồm 03 đồng chí: đồng chí Hồ Thị Minh Ngọc – Chủ tịch Công đoàn, đồng chí Nguyễn Ngọc Sơn và đồng chí Phạm Thị Hạnh - UVBCH Công đoàn và bầu 01 đại biểu - Hồ Thị Minh Ngọc - Chủ tịch Công đoàn đi dự Đại hội Công đoàn Huyện được tổ chức vào thời gian tới. Ban chấp hành Công đoàn trường THCS Liên Thuỷ nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã ra mắt, tay nắm chặt tay hứa hẹn nhiều thành công trong nhiệm kỳ mới.

 230817_DHCD3.jpg

Các đoàn viên chụp ánh lưu niệm

            Đại hội Công đoàn trường THCS Liên Thủy lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã thành công tốt đẹp và để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng quý vị đại biểu và toàn thể đoàn viên lao động trong Công đoàn. Với sự quan tâm sâu sát và chỉ đạo kịp thời của Đảng uỷ, lãnh đạo nhà trường cùng với sức trẻ, sự năng nổ và nhiệt tình của Ban chấp hành Công đoàn khóa mới, tin tưởng rằng Nghị quyết Đại Hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 sớm đi vào thực tiễn và góp phần xây dựng đơn vị trường THCS Liên Thủy ngày càng vững mạnh xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Liên đoàn LĐ  huyện nhà.

                                                                                   Nguyễn Hà

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com