GIỚI THIỆU
THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 31
Số lượt truy cập: 23083718
QUẢNG CÁO
TUYÊN TRUYỀN TIẾT KIỆM ĐIỆN “HÀNH ĐỘNG NHỎ - Ý NGHĨA LỚN” 5/17/2017 7:48:52 AM
Thực hiện Công văn số 700 SGDĐT-VP ngày 13/4/2017 của Sở GD&ĐT về thống nhất kế hoạch tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học thông qua các buổi ngoại khóa; căn cứ công văn số 97 ĐLLT-KD ngày 21/4/ 2017 của Điện lực huyện Lệ Thủy; Công văn số 303/GD&ĐT ngày 21/4/ 2017 của Phóng GD&ĐT Lệ Thủy về phối hợp tổ chức tuyên truyền tiết kiệm điện.

Được sự nhất trí của Phòng GD&ĐT Lệ Thủy, sáng ngày 15 tháng 5 năm 2017, Trường THCS Liên Thủy đã hào hứng tham gia chương trình “Tuyên truyền tiết kiệm điện” do Công ty Điện lực huyện Lệ Thủy phối hợp với nhà trường tổ chức. Đến dự buổi Lễ có ông Phan Anh Văn - PGĐ Điện lực Lệ Thủy, ông Lê Văn Thắng -Trưởng  phòng kinh doanh điện lực Lệ Thủy và thầy Lê Dương Quyền Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, cùng toàn thể thầy cô giáo và các em học sinh.

 150517_TKD1.jpg

Quảng cảnh buổi Lễ

            Buổi lễ đã diễn ra theo trình tự dưới sự điều hành của cô giáo phó hiệu trưởng Hồ Thị Minh Ngọc.                           

 150517_TKD2.jpg

Cô Hồ Thị Minh Ngọc- Phó HT điều hành buổi Lễ

             Tại đây, đại diện công ty Điện lực ông Phan Anh Văn- Phó Giám đốc Điện Lực Lệ Thủy đã có bài phát biểu rất thiết thực về việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trong trường học đến với  giáo viên, học sinh trong toàn trường. Qua đó các em đã được tuyên truyền, phổ biến sâu rộng mục đích, ý nghĩa của tiết kiệm điện, những giải pháp nhằm tiết kiệm điện an toàn hiệu quả; hiểu thêm về một số thiết bị tiết kiệm điện thường sử dụng trong đời sống  hàng ngày như: quạt điện, ti vi, máy giặt, điều hòa nhiệt độ, lò vi sóng, điện sáng…Ông Phan Anh Văn nói: “Điện không thể thiếu trong đời sống con người, trong khi đó tài nguyên để sản xuất ra điện thì ngày càng cạn kiệt, vì vậy sử dụng điện tiết kiệm là rất cần thiết trong các tầng lớp nhân dân nói chung và thế hệ học sinh nói riêng”.

         150517_TKD3.jpg  

Anh Phan Anh Văn - Phó Giám đốc Điện lực Lệ Thủy phát biểu

Tham dự chương trình, các em học sinh được trao đổi, chia sẻ về những vấn đề liên quan đến tiết kiệm điện tạo không khí sôi nổi, ấn tượng, từ đó nâng cao nhận thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm ngay trên lớp học của mình, gia đình mình. Những kinh nghiệm tiết kiệm nhỏ ngày hôm nay sẽ thấm dần, chuyển biến thành nhận thức và phát triển toàn diện trong thế hệ mầm non, tương lai của đất nước mai sau.

             Ngay từ giữa tháng tư nhà trường đã tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu kiến thức tiết kiệm điện” cho học sinh các khối lớp. Các em học sinh đã tham gia rất sôi nổi và nhiệt tình. Trong đó có nhiều bài thi đạt giải.  Biểu dương các lớp 7A, 7B, 8A, 8B, 9A đã có nhiều thành tích xuất sắc trong đợt thi vừa qua. Cô giáo Hồ Thị Minh Ngọc đã có lời khen ngợi và đọc danh sách khen thưởng cho 10 HS có bài thi tốt.

 

150517_TKD4.jpg 

Trao thưởng cho các em HS đạt giải

            Như vậy, tuyên truyền tiết kiệm điện trong trường học là một hoạt động thiết thực nhằm giáo dục cho học sinh ý thức trong việc sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả ngay từ khi các em đang ngồi trên ghế nhà trường. Từ đó mang lại hiệu ứng tích cục, lan tỏa đến các gia đình, cộng đồng và toàn xã hội. Đồng thời, trang bị cho các em kiến thức về tiết kiệm điện, cách sử dụng điện an toàn ở trường cũng như ở gia đình. .

            Kết thúc buổi lễ cô Hồ Thị Minh Ngọc, Phó hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Chương trình "Trường học chung tay tiết kiệm điện" là hoạt động rất ý nghĩa trong việc giáo dục từ nhà trường đến gia đình và toàn xã hội ý thức sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên của quốc gia. Nhà trường quyết tâm đổi mới nhận thức, chuyển biến hành vi của cán bộ giáo viên, học sinh trong trường. Biết tuyên truyền vận động người thân trong gia đình cùng chung tay tiết kiệm điện để hình thành thói quen sử dụng "đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu". "Tiết kiệm điện là thân thiện với môi trường", Người người tiết kiệm điện, nhà nhà đều có điện" "Tắt khi không sử dụng" các khẩu hiệu trên là phương châm hành động của thầy trò trường THCS Liên Thủy trong việc thực hành tiết kiệm điện.

            Hy vọng thông qua chương trình các em hiểu sâu sắc về điều đó, thể hiện bằng những hành động thiết thực trong việc chung tay góp sức cùng ngành điện xây dựng đất nước ngày càng phồn thịnh.

Đoàn Thị Phương Loan- TCM3

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Mai Thị Hương Giang
Mai Thị Hương Giang
Võ Mạnh Khương
Võ Mạnh Khương
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS LIÊN THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3883695 - Email: thcs_lienthuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com